ประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Google Meet) เพื่อดำเนินการประชุมสรุปกิจกรรมสงกรานต์สีลม

วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

     วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 11.40 น. นางพูลศรี เกียรติมณีรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมเเละการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดห้องประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ Google Meet) เพื่อดำเนินการประชุมสรุปกิจกรรมสงกรานต์สีลม ร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม และผู้แทนจากสมาคมคนรักสีลม โดยมีนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณารูปแบบการจัดงานสงกรานต์บนถนนสีลมร่วมกัน

     การจัดงานในครั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรมได้นำเสนอรูปแบบการจัดกิจกรรมบนถนนสีลมระหว่าง วันที่ 13 -14 เมษายน 2567 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

  • การจัดขบวนแห่ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้วยรถ 6 -10 ล้อ จำนวน 4 คัน ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00 -16.00 น. 
  • การจัดกิจกรรมบนเวทีหลักซึ่งตั้งอยู่บนถนนสีลม ประกอบด้วย การประกวดนางงาม LGBT  การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม ในวันที่ 13 เมษายน 2567  ซึ่งการจัดแสดงบนเวทีหลักจะดำเนินไปพร้อมกับการจัดขบวนแห่บนถนนสีลม ตั้งเเต่เวลา 15.00 - 20.00 น.
  • กิจกรรมบนเวทีด้านศิลปะวัฒนธรรมไทย การแสดงดนตรีร่วมสมัย การแสดงโชว์จากศิลปินที่มีชื่อเสียง ในวันที่ 14 เมษายน 2567 ตั้งเเต่เวลา 15.00 - 20.00 น.   

     จากการประชุมในครั้งนี้สมาคมคนรักสีลมซึ่งเดิมได้กำหนดพื้นที่การจัดกิจกรรมในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ อาคารพาร์คสีลม ได้รับทราบรูปแบบและแนวทางของกระทรวงวัฒนธรรม จึงขอพิจารณาพื้นที่การจัดกิจกรรมสงกรานต์ของทางสมาคมฯใหม่ เพื่อหาแนวทางการจัดงานในพื้นที่ร่วมกันกับทางกระทรวงวัฒนธรรม และจะนำเสนอในครั้งต่อไป 

     นอกจากนี้สำนักงานเขตบางรัก ได้นำเสนอกิจกรรมด้านประเพณีและวัฒนธรรมให้กับสมาคมคนรักสีลม จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 70 รูป ในวันที่ 11 เมษายน 2567  ณ บริเวณหน้าอาคารพาร์คสีลม โดยสำนักงานเขตจะดำเนินการนิมนต์เเละรับพระพร้อมจัดสถานที่เพื่อเตรียมการตักบาตรโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งทางสมาคมได้รับทราบเเละจะขอเเจ้งผลอีกครั้ง             

     ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้นำเสนอให้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อมาร่วมอยู่ในขบวนสรงน้ำพระของกระทรวงวัฒนธรรม ในการนี้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงได้มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวประสานการหาข้อมูลการนิมนต์พระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานครมาร่วมในขบวนสรงน้ำพระ เเละมอบหมายให้ประสานการจัดชุดการเเสดงด้านศิลปวัฒนธรรมไทยเพื่อร่วมสนับสนุนชุดการแสดงให้กับกระทรวงวัฒนธรรมเเละเเจ้งผลในการประชุมครั่งต่อไป

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : ส่วนวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว